Cây phong thủy 12 con giáp – 6 điều cần phải biết – Cây phong thủy Phố Xinh

Cây phong thủy là gì

Cây phong thủy là những loại cây phát ra năng lượng trường sinh học lớn, có thể tạo thành môi trường sinh thái “Thiên Nhân hợp nhất”. Những loại cây phong thủy sẽ dẫn dắt và mang khí sống động, tự nhiên vào trong bạn, nuôi dưỡng trường năng lượng của bạn. Bên cạnh đó, trường sinh học của sinh vật còn tạo ra một lượng lớn ion, hạn chế sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh, điều tiết chức năng của các bộ phận trong cơ thể con người.

Cây phong thủy với 12 con giáp

Theo phong thủy,cây cảnh giờ đây không chỉ trở thành vật trang trí đơn thuần mà nếu như gia chủ biết lựa chọn cây phù hợp với phong thủy bản mệnh sẽ đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời, thu hút tài lộc, thay đổi vận số.

Phố Xinh sẽ giúp bạn lựa chọn cây phong thủy theo tuổi làm thay đổi vận khí trong công việc và cuộc sống, giúp cải thiện sức khỏe cho gia đình.

Cây phong thủy tuổi Tý

Cây Kim Tiền

Cay kim tien

Bên cạnh việc trồng cây xanh quanh nhà thì để tiết kiệm diện tích và làm đẹp cho không gian bên trong căn nhà thì những loài cây trong nhà – cây nội thất đang dần được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp hiện đại cùng những ý nghĩa may mắn trong phong thủy mà nó đem đến cho gia chủ. Và cây Kim tiền là một trong những loài cây cảnh hiện diện phổ biến trong nhà của nhiều người và là loài cây văn phòng rất được ưa chuộng. Vậy ý nghĩa gì đã khiến cây Kim tiền thu hút nhiều tâm hồn yêu cây cảnh đến thế, bài viết sau đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu sâu hơn về loài cây này nhé!

Nguồn gốc cây Kim tiền

Cây Kim tiền hay còn gọi là cây Kim phát tài là một loài cây thân rễ với  thân to khỏe và mọng nước và có gốc cây phình to trữ nước, đây cũng là đặc điểm chung để nhận diện những loài cây trong nhà quen thuộc như cây kim ngân hay lưỡi hổ, ngũ gia bì…Ít ai biết được loài cây này có tên khoa học là Zamioculcas zamifollia và có nguồn gốc từ Châu Phi, thế nên sức sống của cây Kim tiền rất mạnh mẽ và dẻo dai trước nhiều môi trường khác nhau từ cái khô nóng nơi sa mạc cho đến cái lạnh và thiếu nắng, ít nước chốn công sở, văn phòng.

Cay kim tien

Ý nghĩa cây Kim tiền trong cuộc sống

“Cây kim tiền là một trong những loại cây may mắn nhất trong phong thủy”.

Cây Kim tiền có sức khỏe cứng cáp và dẻo dai nên có thể vững vàng trong nhiều điều kiện sống khác nhau. Đây cũng chính là đặc điểm khiến ý nghĩa cây Kim tiền trở nên đặc biệt trong cuộc sống, đó là sự mạnh mẽ, kiên cường mà mỗi người chúng ta cần có để  có thể đối mặt với những thử thách và khó khăn gặp phải trên đường đời. Thế nên khi bạn trưng bày một chậu kim tiền ở nhà hoặc văn phòng thì sức sống và năng lượng của loài cây này chắc chắn sẽ khiến bạn có thêm niềm tin và nhiệt huyết thực hiện những dự định của mình. Ngoài ra, việc tặng ai đó một chậu Kim tiền còn mang đến thông điệp chúc họ luôn gặp thuận lợi và thành công trong những dự định và gia đình luôn giữ được cuộc sống hạnh phúc, no ấm, con cháu đủ đầy.

“Cây Kim tiền có nghĩa là phát tài, phú quý, có tác dụng chiêu tài, thu lộc trong phong thủy”.

Cay kim tien

Đúng với tên gọi của mình, ý nghĩa cây kim tiền gắn liền vơi cái tên mang đến giàu sang, vinh hoa và phú quý đến với gia chủ. Điều đặc biệt ở loài cây này đó chính là khi cây Kim tiền ra hoa thì theo quan niệm nhiều người, đó là dấu hiệu của may mắn và thành công sắp đến. Hoa Kim tiền mang một màu trắng tinh khôi tượng trưng cho thịnh vượng và tài lộc đang đơm hoa kết trái và cuộc sống càng thêm sung túc đủ đầy. Người ta thường cột lên cành cây những sợi chỉ đỏ hoặc treo lên lá cây vài dây đồng tiền vàng để tượng trưng cho sự phát tài, phát lộc thường thấy vào ngày Tết đến, chậu cây Kim tiền vào những ngày này thường được trang trí và trưng bày đẹp mắt trong phòng khách hoặc các khu vực văn phòng với ý nghĩa phong thủy của cây Kim tiền tượng trưng cho một năm mới đầy thành công và may mắn đến với gia chủ.

Cây phong thủy tuổi SỬU

Cây NGỌC NGÂN

cay ngoc ngan

Cây ngọc ngân được nhiều người ưa chuộng trang trí các không gian sống hay làm việc không chỉ vì vẻ đẹp thanh khiết nhẹ nhàng mà còn bởi ý nghĩa phong thuỷ của cây ngọc ngân rất tốt trong công việc lẫn cuộc sống. 

Cây Ngọc Ngân hay còn được gọi với cái tên hoa mỹ là cây Valentine. Nguồn gốc của loài cây này không nơi đâu xa lạ chính là đất nước bạn Campuchia. Cây được lai tạo bởi nhà thực vật học của nước này vào năm 1982. Lá cây Ngọc Ngân có hình oval nhọn dần về cuối lá. Thân lá có các đốm trắng nhỏ khi chiếu ánh sáng qua sẽ có màu sắc long lanh. thật giống như ngân lượng khi gặp sáng chiếu vào. Đó cũng chính là lý do để cây được gọi là cây Ngọc Ngân.

Thân cây Ngọc Ngân có chiều cao từ 20-30cm thường được dùng làm cây cảnh để bàn làm việc. Cây có chiều cao từ 50cm trở nên sẽ được dùng làm cây nội thất. 

Rễ cây rất mạnh khỏe nên ngoài việc trồng cây trong đất bằng các chậu gốm, chậu sứ thì cây còn được trồng thủy sinh. Rễ cây cũng thích nghi rất tốt trong môi trường thủy sinh.Cây thường ra hoa vào mùa xuân, cùng mùa hoa với nhiều loài cây khác.

Ý nghĩa phong thủy cây Ngọc Ngân

Nếu bạn muốn đem không gian thiên nhiên yên bình và lãng mạn vào ngôi nhà thân yêu của mình, mà không tốn nhiều công sức và thời gian để chăm sóc thì cây ngọc ngân là lựa chọn hoàn hảo! Cây ngọc ngân với dáng sang trọng, thanh tao, quý phái, kết hợp hài hòa giữa các màu sắc xanh trắng đem đến vẻ đẹp yên bình, mát mắt.

Trong phong thủy cây ngọc ngân có ý nghĩa mang đến sự may mắn và nhiều thịnh vượng, tài lộc cho chủ nhân. Vẻ đẹp hài hòa từ bộ rễ trắng muốt và phiến lá xanh đốm trắng dịu dàng, mướt mắt khiến ngọc ngân trở thành loại cây dành cho tình yêu. Ngọc ngân còn có tên là Valentine là món quà bất ngờ để bạn dành tặng cho một nửa yêu thương với ý nghĩa “ trái tim anh đã thuộc về em”. Cây đem lại may mắn trong tình yêu, thể hiện tình yêu bền vững.

Trong công danh sự nghiệp một chậu cây Ngọc Ngân đẹp mang lại may mắn về đường tiền tài, vận mệnh. Giúp sự nghiệp thăng tiếng mối quan hệ với đồng nghiệp với sếp cũng tốt lên. Nếu kinh doanh riêng cửa hàng, cửa hiệu của bạn cũng sẽ rất đông khách, làm ăn ngày một phát đạt.

Cây phong thủy tuổi Dần

Cây ngũ gia bì

cây Ngũ Gia Bì


Cây ngũ gia bì được xem là cây cảnh đẹp thuộc loại cao cấp, là loại thuốc quý thuộc dòng nhân sâm. Cây ngũ gia bì vừa có ý nghĩa phong thủy vừa đem lại nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người.

Cây ngũ gia bì có tên khoa học là Scheffera octophylla (Lour) Harmshay, còn có tên gọi khác là cây chân chim, cây lằng, sâm nam. Cây cao từ 2-8 m, có lá kép hình chân vịt, mọc so le, có 6-8 lá chét hình trứng. Cụm hoa mọc thành chùm tán, hoa nhỏ màu trắng. Quả mọng hình cầu, đường kính 3-4 mm, khi chín có màu tím đen, trong có 6-8 hạt.

Ý NGHĨA PHONG THỦY CÂY NGŨ GIA BÌ

Cây ngũ gia bì là loại thường xanh quanh năm, không tốn quá nhiều công chăm sóc nên thường được trưng trong nhà ở, văn phòng, giúp không gian trở nên tươi tắn, tạo cảm giác thư thái, minh mẫn cho chủ nhân. Ngũ gia bì còn mang ý nghĩa động viên tinh thần, có ý nghĩa hòa thuận, đoàn kết các thành viên trong gia đình.

Đáng lưu ý, ngũ gia bì giúp con đường tài vận phát triển ổn định, thuận lợi, đồng thời giúp chủ nhân củng cố tiền bạc, tài vận, quản lý, giữ vững tài khí để tài sản làm ra để không bị tiêu biến mang đến sự thịnh vượng, may mắn.

Ngũ gia bì với những ý nghĩa to lớn từ phong thủy đế sức khỏe đã trở thành một loại thần dược trong các bài thuốc nam quan trọng của nền y học cổ truyền nước ta. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức về ý nghĩa của loại cây ngũ gia bì đầy công dụng này!

Cây phong thủy tuổi mão

Cây phát lộc

Cây phong thủy theo tuổi để bàn tuổi Mão để hút tài lộc mang lại thịnh vượng, may mắn, giàu sang đố chính là cây phát lộc. Là loại cây xanh tốt quanh năm có thể trồng trong đất hoặc trồng thủy sinh đều rất đẹp mắt.

Có thể bạn đã biết nhưng chữa rõ trong phần này tôi sẽ nêu rõ về ý nghĩa phong thủy theo số lượng cây phát Lộc khi được trồng trong cùng một chậu là như nào nhé!

Phần lớn sự may mắn đó là sự liên kết từ số lượng cây phát lộc chụm lại với nhau hoặc đan lại với nhau thành một sự sắp xếp. Số lượng cây xác định các nguồn năng lượng thu hút vào nhà cho cuộc sống của bạn.

2 thân

Cây phát lộc 2 thân biểu hiện cho tình yêu. Biểu hiện của tình yêu. Con số này cũng được cho là sẽ tăng gấp đôi vận may của mình.

3 thân

Ý nghĩa phong thủy cây Phát Lộc 3 thân: Mang lại Hạnh phúc – Trường thọ và Sự giàu có.  Một trong những sự kết hợp hoàn hảo yêu thích nhất cần có trong ngôi nhà của bạn. Nó mang đến cho ba loại may mắn sau đây: Hạnh phúc – Trường thọ và Sự giàu có.

cay phong thuy tuoi mao

4 thân

Theo phong thủy phương đông chữ số “bốn” – âm thanh của nó rất giống với “tử” và được hiểu là cái chết. Các chữ số bốn có cùng một loại ý nghĩa và nó thu hút năng lượng xấu (tiêu cực) cho ngôi nhà của bạn. Và bạn sẽ không bao giờ tìm thấy một cây phát lộc nào có bốn thân trong văn hóa của người Phương Đông. Nếu bạn muốn tặng một món quà như thế thì cực kỳ thô lỗ và sẽ được hiểu rằng bạn đang đem lại cho người nhận một sự không may mắn.

5 thân

Ý nghĩa cây phát lộc 5 củng cố và chi phối 5 lĩnh vực của đời sống: Sức khỏe – Tinh Thần -Trí Tuệ – Tâm Linh – Trực Giác. Phát tài phát lộc 5 thân, mỗi một thân cây phát lộc mang một ý nghĩa về một lĩnh vực cuộc sống của bạn. Khi đó năng lượng tổng thể thu hút bởi 5 thân cây này là 5 lĩnh vực của cuộc sống, nó sẽ chi phối và làm nên sự giàu có của con người. Bạn muốn có một sự nghiệp thành công, một mối quan hệ lành mạnh, và nhiều hơn thế nữa. Năm cây Phát Lộc sẽ củng cố thêm cho mỗi lĩnh vực cuộc sống của bạn có thể ảnh hưởng đến mức độ của sự giàu có cho từng lĩnh vực. Đó là Sức Khỏe – Tinh Thần – Trí Tuệ – Tâm Linh – Trực Giác.

Cây phong thủy tuổi thìn

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh là loại cây cảnh để bàn, cây nội thất thường được đặt trong gia đình, các văn phòng công sở, có ý nghĩa phong thủy tăng tài vận, giúp lọc sạch không khí, mang tới không gian trong lành, hài hòa.

Đặc điểm của cây vạn niên thanh đó là sống nhiều năm, củ thô ngắn, đốt có chum rễ, cuống lá dài thành bẹ mọc bên thân cây và thích hợp trồng trong chậu trồng cây. Thân chúng khá mập, tròn có chiều cao trung bình từ 60cm đến 1m có các vòng sẹo do lá rụng để lại, lá mọc tập trung ở đầu cành, lớn, dạng bầu dục thuôn nhọn đầu, mở rộng ở gốc hình tim, cuống khá mập. Lá màu xanh bóng dày, gân lông chim, nổi bật với các đốm trắng, vàng hay ánh bạc nằm rải rác trên phiến lá.

Ý nghĩa phong thủy của cây vạn niên thanh

Về ý nghĩa phong thủy cây vạn niên thanh chúng mang ý nghĩa khá may mắn cho người trưng cây, và được sử dụng rộng rãi trong trang trí nội thất, thiết kế tiểu cảnh sân vườn với nhiều ưu điểm, ý nghĩa. Trong phong thủy sử dụng loại cây này sẽ chứng tỏ chủ nhân có đầu óc khoa học, yêu ghét phân minh, càng thích hợp cho người làm trong những lĩnh vực đầu tư, kinh doanh, đầu tư chứng khoán hay mở mang thị trường mới, lĩnh vực mới.

Vạn Niên Thanh có ý nghĩa mang đến nhiều tài lộc và may mắn, đặc biệt là cho những người tuổi Thìn cầm tinh con Rồng. Chính vì vậy chúng thường dùng để làm cây nội, ngoại thất cho văn phòng làm việc hay chính ngôi nhà của gia chủ. Có khá nhiều biến thể của loài cây này, tuy nhiên về cơ bản đây là cây cảnh thấp có chậm hay sọc trắng loang ở lá, bảng to, ưa bóng râm hay trồng trong nhà và văn phòng.Với loại vạn niên thanh thân leo người ta thường đặt trong chậu với một trụ cột và trồng trong chậu mang tính âm thuộc hành Kim, Mộc.

Đồng thời nó còn là một món quà vô cùng ý nghĩa thay cho lời chúc may mắn tốt lành dành cho người được nhận.

Vào mùa đông lá cây vẫn xanh tốt, không héo úa nên được coi là mang ý nghĩa cát tường và sử dụng rộng rãi trong ngày tết với mong muốn sung túc tốt đẹp, trong hôn nhân thì cầu chúc như ý, trong lễ mừng thọ là để chúc ông bà sống lâu với con cháu.

Cây phong thủy tuổi tỵ

Cây cau tiểu trâm

cây cau tiểu châm

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con người không chỉ xem cây cảnh như đồ vật trang trí cho nhà cửa, mà còn mang giá trị tinh thần để hướng tới những điều tốt đẹp. Có lẽ vì thế mà nhiều người yêu thích cây Cau Tiểu Trâm, loài cây nhỏ con nhưng mang những ý nghĩa lớn về phong thủy và triết lý nhân sinh.

Ý nghĩa của cây Cau Tiểu Trâm

Cây Cau Tiểu Trâm còn hay được là cây Cau may mắn Tiểu Trâm, thuộc thân họ Dừa với tên khoa học là Arecaceae. Vì thuộc thân họ Dừa nên lá cây sẽ mọc luôn từ thân chính, tuy nhiên cây Cau Tiểu Trâm có lá kép giống lá cau, nhọn dài và mềm nhẵn, gân nổi rõ trên mặt lá.

Cây Cau Tiểu Trâm có kích thước khá nhỏ, chiều cao chỉ từ 15 – 40cm, rất phù hợp để trang trí trên bàn làm việc hoặc kệ sách. Không những vậy, loài cây này còn mang rất nhiều ý nghĩa tốt lành nên được nhiều gia chủ mua về với mong muốn hướng tới những giá trị sống tốt đẹp hơn.


Với kích thước nhỏ bé, tuy nhiên sức sống và mức độ phát triển của cây Cau Tiểu Trâm đáng khâm phục, cũng vì thế mà cây là tượng trưng cho ý chí và quyết tâm vượt qua gian khổ. Dù trong mọi hoàn cảnh, cây luôn có sức sống mãnh liệt, cũng vì thế mà nhiều người mua cây Cau Tiểu Trâm về trồng với mong muốn khích lệ bản thân mình thêm cố gắng và phấn đấu đạt tới đích, không quản ngại khó khăn, vất vả và thử thách chông gai.

Không những vậy, cây Cau Tiểu Trâm nhỏ bé còn có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, hút hết bụi bẩn và độc hại để mang đến bầu không khí trong lành cho bạn làm việc và thư giãn, chính vì thế mà người ta ưa chuộng loài cây này và thường đem chúng đi tặng như một món quà trang trí đầy thẩm mỹ và ý nghĩa.

Theo các chuyên gia phong thủy, cây Cau Tiểu Trâm còn giúp xua đuổi tà ma, khí xấu trong nhà, thu hút tiền tài và vận may vào nhà, mang đến sự thịnh vượng và tài lộc cho gia chủ.

Cây phong thủy tuổi ngọ

Cây trầu bà

trau ba de vuong

Trầu bà đế vương là một trong những loại cây cảnh được dân văn phòng rất ưa thích và lựa chọn bởi vẻ đẹp của cây. Vậy bạn đã biết các ý nghĩa của cây trầu bà đế vương hay chưa? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Ý nghĩa trong phong thủy của cây Trầu bà đế vương

Bên canh tác dụng dùng để trang trí và thanh lọc không khí, ít ai biết rằng cây trầu bà đế vương được coi là một trong những loại cây cảnh để bàn phong thủy có ý nghĩa to lớn trong phong thủy.

Theo quan niệm của người xưa, cây trầu bà có thể đem đến nhiều may mắn, tài lộc cũng như sự thăng tiến lên một vị trí cao hơn trong sự nghiệp và còn thể hiện được sự uy quyền của người lãnh đạo, nhà quản lý của gia chủ. Cây cảnh nội thất này đặc biệt phù hợp nhất với những người tuổi ngọ và những người mang mệnh Mộc.

Nếu sở hữu một cây trầu bà để vương để bàn làm việc sẽ cực kỳ tốt, sẽ giúp cho người sở hữu giữ được tài lộc, may mắn luôn bên mình và tránh xa được những thị phi, những điềm xui xẻo xảy ra trong cuộc sống.

Cây Trầu Bà Đế Vương Xanh hay còn có tên gọi khác là cây Đế Vương Xanh (tên khoa học: Philodendron Imperial Green) là một loài thực vật có hoa trong họ Ráy (Araceae). Nguồn gốc của cây từ đảo Solomon, nguyên sinh ở Indonesia. Vì cây Trầu Bà Đế Vương Xanh an toàn, có sức sống tốt, phát triển nhanh, sống được trong điều kiện thiếu nắng như ở trong nhà, văn phòng. Chính vì vậy mà nó được nhân giống và phát triển rộng rãi trên nhiều quốc gia để làm cây cảnh trang trí. Cây Đế Vương Xanh mang ý nghĩa cho sự quyền lực và may mắn.

Cây phong thủy tuổi mùi

Cây vạn lộc

cây vạn lộc

Cây Vạn Lộc có tên khoa học Aglaonema rotundum pink, thuộc họ Araceae ( ráy ) có hoa. Cây còn có tên gọi khác là cây Thiên Phú. Cây có xuất xứ từ Thái Lan, Indonesia cây phù hợp với khí hậu và xuất hiện nhiều ở khu vực Đông Nam Á, Nam Trung Quốc và Bắc Ấn Độ. Cây có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ những chất hữu cơ gây bệnh cho con người. Tên cây cũng phần nào nói lên ý nghĩa phong thủy, cây mang đến tài lộc và màu đỏ của lá mang đến sự may mắn. Cây phù hợp để bàn làm việc, bàn uống nước, trang trí quán cà phê…

Đặc điểm đặc trưng của cây vạn lộc

Cây vạn lộc mang may mắn và tài lộc

– Lá cây vạn lộc có phiến to và dày, lá có màu hồng thắm xen lẫn các đốm xanh, mặt trên và dưới của lá bóng mịn mang cảm giác lạ mắt và nhẹ nhàng cho người nhìn

– Cây Vạn Lộc là cây thích sống trong bóng râm hay bóng bán phần, cây có thể sống tốt trong điều kiện ánh sáng yếu nên cây thích hợp trồng trong nhà làm cây nội thất, một tuần chỉ cần mang ra phơi nắng từ 1-2 lần vào sáng sớm

Ý nghĩa phong thủy của cây Vạn Lộc

Cây vạn lộc cũng là cây tượng trưng cho may mắn, tài lộc tràn đầy. Thể hiện rõ ràng qua tên gọi, màu sắc, cũng như hình dáng của cây. Theo phong thủy thì, vạn lộc là rất nhiều lộc, cây lại có màu đỏ tượng trưng cho may mắn, thịnh vượng.

Chính vì vậy Cây được yêu thích làm cây nội thất, văn phòng. Ngoài ra cây cũng có tác dụng thanh lọc, điều hóa không khí rất tốt, nâng cao sức khỏe, sức đề kháng cho con người. Bài trí nhiều cây xanh sẽ tạo ra khoảng không gian xanh giúp tinh thần thoải mái, làm việc hiệu quả hơn.

Đặc biệt mọi người thường tặng vạn lộc như một lời chúc phát tài, vạn sự như ý cho những dịp như tân gia, thăng chức hay lễ tết… Vạn lộc ra hoa chính là một tin tốt, rằng bạn sẽ gặp may mắn trên con đường thăng tiến về công danh, sự nghiệp.

Đối với trang trí nội thất vạn lộc để bàn trong phòng làm việc hay tại văn phòng công ty là đẹp nhất. Bạn có thể trồng vạn lộc trong nước với bình thủy tinh theo hình thức trồng cây thủy sinh hoặc trồng cây vào một chiếc chậu trồng cây thật xinh xắn.

Xin được bổ sung thêm Vạn lộc hoàn toàn không có độc như một số loại cây kiểng khác như : trúc đào, thơm ổi, hồng môn, dạ lan… Vì thế  đây là loại cây hàng đầu nên trồng trong nhà.

Cây Vạn Lộc có ý nghĩa phong thủy to lớn đối với mọi nhà. Hãy ở hữu một cây vạn lộc nhỏ xinh để gia đình luôn tràn đầy lộc nhé!!

Cây phong thủy tuổi thân

Cây tùng bồng lai

cay tung bong lai

Với vẻ đẹp giản dị, mộc mạc pha lẫn nét quyến rũ, sang trọng tùng bồng lai luôn được xếp trong top các loại cây cảnh được nhiều người yêu thích nhất. Không chỉ đẹp, thu hút ở hình dáng bên ngoài mà tùng bồng lai còn mang ý nghĩa phong thủy rất bí ẩn mà ít người biết được

Tùng bồng lai là một loại cây được dùng để làm cảnh, vật trang trí có tên khoa học là Podocarpus maccrophyllus. Cây thuộc họ nhà thông, được tìm thấy đầu tiên tại vùng bản địa California của Mỹ. Sau đó được nhân giống rộng rãi đến các quốc gia khác nhau trong khu vực và trên thế giới. Tùng bồng lai không chỉ sống được ở thời tiết lạnh giá mà nó còn phát triển tốt với những nơi có thời tiết khắc nghiệt nên nó dễ dàng thích nghi với khí hậu của nước ta. Thân cây tùng bồng lai rất dẻo dai và cứng, do vậy bạn có thể dễ dàng uốn, tạo kiểu cho cây theo những hình thù mà mình yêu thích.

Chiều cao trung bình của cây khoảng 30 – 40 cm rất phù hợp để trang trí tại bàn, kệ sách, văn phòng, quá cà phê…Tùng bồng lai thuộc loại cây lá kim, lá nhỏ và nhọn như gai, màu xanh bóng, mọc rất nhiều và dày. Đặc biệt rễ cả cây rất chắc khỏe, ăn sâu vào trong lòng đất hoặc bám chặt vào các tảng đá lớn nên đó được coi là biểu tượng cho sự mạnh mẽ và uy nghiêm.

Cây tùng bồng lai có ý nghĩa phong thủy ra sao?

Cây tùng bồng lại là một loài cây có sức sống rất mãnh liệt và bền bỉ để thích nghi tốt với mọi khí hậu, thời tiết. Theo quan niệm của dân gian, tùng bồng lai chính là biểu trưng cho sức sống bền bỉ, dám đương đầu với mọi khó khăn của hoàn cảnh để vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó với vẻ đẹp sang chảnh và hiếm có của mình tùng bồng lai còn được xếp trong top những loại cây cảnh cao cấp nhất, được ưa chuộng nhất. Còn theo phong thủy thì tùng bồng lai có ý nghĩa mang đến thịnh vượng, tiền tài, may mắn và sức khỏe tốt cho gia chủ.

Cây đặc biệt cây hợp với người cầm tinh con Khỉ. Với những người cầm tinh con Khỉ mà sở hữu một cây tùng bồng lai như được quý nhân phù trợ cho, làm ăn phát đạt, sức khỏe dồi dào và gặp rất nhiều may mắn trong cuộc sống.

Cây phong thủy tuổi dậu

Cây bàng singapore

cay phong thuy tuoi dau

Cây Bàng Singapore (tên khoa học: Ficus pandurata) là loại cây đang vô cùng được ưa chuộng hiện nay tại các cửa hàng và văn phòng làm việc.

Cây bắt nguồn từ Tây phi nhưng được lai tạo giống từ Singapore rồi sau đó phát triển tại Đài loan sau đó mới nhập vào Việt Nam Bàng Singapore có đặc điểm lá tán lớn và xanh tốt thường được sử dụng trong thiết kế nội thất châu Âu bởi vẻ sang trọng của nó

Đặc điểm nhận biết cây Bàng Singapore

Cây Bàng Singapore có dáng vươn thẳng lá to, xanh tốt quanh năm nên rất phù hợp để làm cây nội thất.

Ý nghĩa phong thủy 

cay bang singapore

Cây Bàng Singapore có dáng mọc vươn thẳng lên mạnh mẽ đúng như ý nghĩa của nó mang tới cho người sở hữu. Loại cây này tượng trưng cho sự chịu khó, cần cù vượt qua mọi thử thách của cuộc sống. Tán lá to, rộng và tròn mang đến sự sung túc, giàu sang, phú quý và tài lộc cho gia chủ.

Cây Bàng Singapore này xanh tốt quanh năm vì vậy mà nó được xếp vào hành Mộc. Theo ngũ hành tương sinh loại cây này đặc biệt phù hợp với những người mang mệnh Mộc hoặc thuộc tuổi Dậu. Khi sở hữu nó những người này luôn gặp may mắn trong cuộc sống, công việc luôn được hanh thông, thuận lợi.

Cây phong thủy tuổi tuất

Cây kim ngân

cay phong thuy tuoi tuat

Cây Kim ngân còn được gọi là cây tiền. Một loại cây đặc biệt tên khoa học là Pachira Aquatica, được mọi người biết đến là cây cảnh mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc, giúp cân bằng, hài hòa giữa những yếu tố phong thủy. Trong bài viết này sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa phong thủy của cây Kim ngân  mang lại sự giàu có, tiền tài, thịnh vượng và may mắn.

Ý nghĩa phong thủy cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân được cho là thu hút sự giàu có và thịnh vượng, mang lại may mắn cho những người có nó. Cây cảnh này là tượng trưng cho tiền bạc, ​​vì có năm lá bắt nguồn từ mỗi chi nhánh và về cơ bản đại diện cho năm yếu tố của phong thủy: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Đó là một nguyên tắc quan trọng của phong thủy, nó giúp duy trì sự cân bằng và hài hòa trong một không gian nhất định mà mọi yếu tố khác có thể thiếu. Điều này đã làm cho cây Kim Ngân chính là một ứng cử viên hoàn hảo cho việc thu hút tiền bạc bằng cách đặt nó trong nhà để cân bằng các nguồn năng lượng chi phối tài chính của bạn. Và Kim Ngân chính là nhân tố bổ sung tuyệt vời cho một văn phòng, ngôi nhà phong thủy của bạn.

Thông thường người ta trồng 1, 3, 5 cây kim ngân vào trong một chậu theo các ý nghĩa sau:

cay kim ngan

– Số 1 gọi là trụ thiên mang ý nghĩa chọc trời khuấy nước, kiên cường và bất khuất.

– Số 3 gọi là tam tài, tam giáo tượng trưng cho thiên, địa, nhân hay người ta có câu là thiên thời địa lợi nhân hòa, cũng có nơi thì quan niệm phong thủy của họ số 3 là tượng trưng cho phúc, lộc và thọ

– Số 5 gọi là ngũ phúc, kim ngân thắt bím thường là tết 5 cây lại với nhau mang ý nghĩa phong thủy là phúc, lộc, thọ, an, khang.

Ý nghĩa khác của cây kim ngân

Cây kim ngân thường được lựa chọn làm quà tặng biếu sếp, đối tác, bạn bè, người thân với mong muốn đem đến tiền tài cho người nhận.

Kim ngân còn có tác dụng lọc không khí rất tốt, hút khí độc như benzene, toluene, focmandehit… đem đến bầu không khí trong lành, an toàn.

Cây phong thủy tuổi hợi

Cây lưỡi hổ

cay phong thuy tuoi hoi

Hẳn bạn cũng chẳng mấy xa lạ bởi cây lưỡi hổ khá phổ biến, không ít người có thói quen gọi loại cây này với cái tên là lưỡi cọp. Tên gọi này bắt nguồn từ hình ảnh xuất hiện trên lá cây, chúng có những vạch sọc giống như chiếc lưỡi của chúa sơn lâm. Bởi vậy, cây lưỡi hổ cũng mang nhiều ý nghĩa phong thủy mà không phải ai cũng biết.

Loài cây này có xuất xứ ở vùng nhiệt đới Tây Phi, vậy nên chúng có khả năng chịu nóng và hạn khá tốt. Chúng có thể phát triển và sinh sôi tỏng môi trường nóng, thiếu nước thậm chí là thiếu sánh sáng. Chính bởi vậy mà khi quyết định trồng loại cây này, bạn hoàn toàn yên tâm, chẳng mất công chăm sóc quá nhiều.

Tác dụng và ý nghĩa phong thủy của cây Lưỡi Hổ

cay luoi ho

Lưỡi hổ mang đến vẻ đẹp và tạo điểm nhấn cho mọi không gian chúng góp mặt, chúng không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe cả gia đình mà còn chứa đựng rất nhiều ý nghĩa trong phong thủy.

+ Theo nghiên cứu thì loại cây này có thể lọc không khí, đào thải độc cực hiệu quả. Các nhà khoa học tại Nasa chứng minh rằng loại cây này có khả năng lọc đến 107 các chất độc tố, trong đó có cả các chất độc gây ung thư như nitrogen oxide và formaldehyde.. Nếu có thể trồng chúng trong nhà thì bạn chẳng cần lo gì về các chất độc tố trong phòng bởi chúng đã được cây lưỡi hổ hấp thụ 1 lượng đáng kể.

+ Theo chứng minh cây này có thể làm giảm hội chứng sợ độ cao, chúng làm giảm cảm giác mệt mỏi và căng thẳng. Vậy nên rất nhiều văn phòng chọn loại cây này để trồng tại cửa ra vào hoặc nơi làm việc của các phòng ban. Tác dụng của việc làm này thật chẳng đo đếm được.

+ Trồng cây lưỡi hổ trong phòng ngủ ban đêm sẽ tăng lượng oxy hít thở, vậy nên sức khỏe của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều.

Lưỡi Hổ Thái

Lưỡi Hổ Trơn

+ Trong phong thủy, cậy lưỡi hổ là tượng trưng cho sự quyết đoán, thẳng thắn, đem lại may mắn và xua đuổi tà khí. Ở các nước phương Đông, loại cây này còn là biểu tượng cho sức mạnh, nên phòng làm việc làm cũng có sự xuất hiện của chúng để thôi thúc nhân viên làm việc nghiêm túc và có hiệu quả hơn.

+ Cây lười hổ còn có ý nghĩa giúp gai chủ gặp may mắn và đem đến tài lộc. Nếu đem chúng làm quà tặng cho người thân hay bạn bè thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn.

Cây lưỡi hổ vói tác dụng to lớn với sức khỏe cũng như mang ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống cho mỗi gia đình. Hãy lựa chọn cho mình một châu cây lưỡi hổ để gia đình quanh năm thịnh vượng, sức khỏe dồi dào, vạn sự như ý.

The post Cây phong thủy 12 con giáp – 6 điều cần phải biết – Cây phong thủy Phố Xinh appeared first on Cây cảnh Phố Xinh.


Source: https://ift.tt/2TF3zLX

Nhận xét