Cách chọn cây phong thủy theo 10 yếu tố bất di bất dịch


Cây phong thủy là gì ?

Mỗi loại cây cảnh phong thủy đều có những công dụng tuyệt vời, phù hợp với các mệnh khác nhau, tuy nhiên đôi khi bạn cũng nên lưu ý chọn vị trí đặt cây để không ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của gia đình.

Ngoài việc thiết kế nhà, bố trí nội thất hợp lý, hiện nay nhiều gia đình còn khá chú trọng vào việc lựa chọn cây cảnh phong thủy trong nhà. Không chỉ giúp tô điểm, mang lại sắc xanh cho ngôi nhà nhỏ mà các loại cây cảnh đặt trong nhà còn giúp thanh lọc không khí, mang những ý nghĩa phong thủy nhất định.

Ngày nay, cây cảnh dường như trở thành một trong những thành phần không thể thiếu trong nhiều gia đình, người ta thường sắm sửa cây khi mới mua nhà, xây nhà, hay tạo nơi làm việc mới, hoặc đơn giản chỉ là tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng hay ngôi nhà. Tuy nhiên, cây cảnh phong thủy còn có nhiều công dụng và ý nghĩa hơn bạn tưởng đấy.

Theo các chuyên gia thì cây cảnh phong thủy có rất nhiều loại và mỗi loại lại mang một ý nghĩa khác nhau, thường cây phong thủy sẽ được chia ra làm 3 loại cơ bản:

– Cây cảnh phong thủy theo tuổi

– Cây cảnh phong thủy theo mệnh

– Cây cảnh phong thủy chung

Nếu bạn muốn biết chi tiết về 3 loại cây cảnh phong thủy này hãy tiếp tục cùng chúng tôi :

1.Cây cảnh phong thủy theo tuổi

Cây phong thủy theo tuổi sẽ được chia theo 12 con giáp, vì mỗi con giáp có những đặc tính đặc trưng, chính vì điều đó 12 con giáp sẽ tương ứng với 12 loại cây phong thủy khác nhau, giúp tăng tài vận và may mắn.

2. Cây cảnh phong thủy theo mệnh

Cây cảnh phong thủy theo mệnh thì sẽ được chia theo Ngũ Hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Vì mỗi tuổi sẽ tương ứng với một mệnh và mỗi mệnh sẽ thích hợp với một số màu sắc nhất định, từ đó chúng ra sẽ tìm ra được những loại cây tương ứng với mệnh của mình.

3. Cây cảnh phong thủy chung

Cây cảnh phong thủy chung là loại cây cảnh được tính theo từng loại, nghĩa là mỗi cây sẽ có một ý nghĩa phong thủy, bạn thấy thích loại cây nào và đang mong muốn điều gì? Thì bạn sẽ lựa chọn cây đó.

Ví dụ:

Cây Kim Ngân, cây Kim Tiền: Ý nghĩa về tiền bạc.

Cây Trường Sinh: Ý nghĩa về sức khỏe.

Cây Phú Quý: Ý nghĩa về sự giàu sang.

Cây Nhất Mạt Hương: Ý nghĩa về giữ tiền.

Cây Sen Đá: Ý nghĩa cho một tình yêu vĩnh cửu bền mãi với thời gian.

Cây Hạnh Phúc: Ý nghĩa về hạnh phúc.

Cây Phát Tài: Ý nghĩa giàu có.

Cây May Mắn, cây Cau Tiểu Trâm, cây Cẩm Nhung: Ý nghĩa may mắn.

Cây Ngọc Ngân: Ý nghĩa tình yêu.

Hoa, cây cảnh giúp cho không gian trở nên hài hòa, cân đối, mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho không gian sống, giúp cho con người thấy được sự gần gũi với thiên nhiên, tính cách sẽ trở nên ôn hòa hơn. Về mặt tinh thần, cây cảnh phong thủy còn giúp cho con người giảm bớt căng thẳng sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi, duy trì sức khỏe.

Rất nhiều loại cây cảnh có khả năng hấp thụ các loại khí độc như formaldehyd, cacbonic, xetylen… như cây cau Hawai, Kim Phát Tài, Lưỡi Hổ, Sung…, điều hòa nhiệt độ, hút bụi, khiến cho không khí trong nhà trong lành hơn. Đặc biệt, các loại cây cảnh nếu lựa chọn phù hợp với vận mệnh gia chủ, đặt ở đúng vị trí  còn đem lại may mắn, tài lộc và thành công cho con người.

Tại sao nên đặt cây phong thủy để bàn?

Cuộc sống hiện đại và xô bồ, con người có xu hướng tìm về với thiên nhiên cây cỏ. Việc trên bàn làm việc, trong nhà, trong phòng khách hay phòng ngủ có sự hiện diện của mảng xanh phần nào làm cho không gian trở nên nhẹ nhàng, tươi mát hơn, khiến tâm trạng con người trở nên thoải mái, bớt căng thẳng hơn.

Không những thế, nếu đó là một chậu cây như “bùa hộ mệnh”, giúp bảo vệ và mang lại may mắn cho người sở hữu thì còn lý tưởng hơn nữa.

1. Ý nghĩa, tác dụng của cây cảnh để bàn

Đối với những người chọn trồng cây cảnh trên bàn vì sở thích, trước tiên, sẽ giúp thỏa mãn niềm đam mê, tâm lý thường thoải mái và dễ chịu hơn khi hàng ngày được ngắm và chăm sóc một chậu cây mình thích. Bên cạnh đó, chậu cây cảnh cũng làm cho không gian làm việc xanh hơn và dễ chịu hơn.

Ngoài ra, còn có những cây để bàn có khả năng thanh lọc không khí, hút bụi bẩn hay xua đuổi côn trùng, muỗi…

Đối với những người chọn cây cảnh để bàn theo phong thủy, thì những cây này sẽ giúp trấn an tâm lý, tư tưởng vững vàng hơn. Tùy vào người có độ tuổi, con giáp, vận mệnh khác nhau sẽ có những cây cảnh phù hợp, ví dụ như tuổi Tý thì chọn cây Kim Tiền, tuổi Ngọ thì chọn cây Trầu Bà hay tuổi Hợi thì chọn cây Trường Sinh,…

Thường cây phong thủy sẽ giúp bảo vệ gia chủ khỏi những điều không hay, giúp thu hút tài lộc, may mắn, khiến cho công việc, tình yêu và cuộc sống gặp nhiều điều tốt đẹp hơn.

2. Cách chọn cây cảnh để trên bàn phù hợp

Để chọn được cho mình cây cảnh để bàn phù hợp, bạn cần quan tâm đến nhiều yếu tố, ví dụ như màu sắc, kích thước của căn phòng và cả về vấn đề phong thủy. Khi đó mới có thể tiếp tục tính đến những yếu tố chọn cây cảnh khác.

- Quan tâm đến màu sắc của cây cảnh: Những người thích có một căn phòng ấm áp, mang vẻ sang trọng, quý phái thì có thể chọn những cây cảnh có màu đỏ, cam hay vàng. Còn nếu muốn tạo vẻ yên tĩnh và mở rộng không gian thì chọn màu lục, màu trắng.

- Chú ý đến kích thước của cây cảnh: Nếu muốn mang lại cảm giác thoải mái cho bản thân, không quá rối mắt và bí bách thì nên chọn những loại cây nhỏ, tạo cảm giác dễ nhìn, vừa tiết kiệm không gian, không chiếm chỗ của những đồ vật khác.

- Về tạo hình: Hạn chế chọn những cây đơn giản, không chọn cây có hình dáng quá kỳ lạ hay gai góc dị dạng.

- Về số lượng: Thông thường chỉ nên đặt 1 – 2 chậu là đủ, nếu đặt trên bàn quá nhiều, vừa không có diện tích để làm việc, vừa rối mắt và khiến cho căn phòng trở nên chật chội hơn.

- Theo không gian đặt cây: Nếu muốn đặt cây cảnh để bàn trong phòng khách thì nên chọn những loại cây có mầm xanh tươi, có ý nghĩa tài lộc, phú quý, đem lại may mắn cho gia đình như Cau Phú Quý, Ngọc Ngân, Tùng Phú Quý,…Nếu đặt ở phòng làm việc thì có thể tùy theo phong cách của mỗi người.

- Theo ý nghĩa của các loại cây: Như cây May Mắn sẽ giúp mang lại may mắn, cây Trạng Nguyên sẽ mang lại sự thành công, thành đạt cho gia chủ hay cây Sen Đá, Lộc Nhung là những biểu tượng cho tình yêu thương,…

3. Một số loại cây cảnh đẹp để bàn

Thị trường cây cảnh hiện nay vô cùng phong phú với nhiều chủng loại, giống cây khác nhau nên để chọn được một loại cây cảnh để trên bàn ưng ý không khó. Dưới đây là một vài gợi ý về những loại cây cảnh ý nghĩa được nhiều người ưa chuộng:

- Cây Kim Ngân: Kim ngân còn có ý nghĩa là tiền vàng nên đặt nó trên bàn sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, tiền tài.

- Cây Kim Tiền: Đây là một loại cây phú quý, phát tài phát lộc với khả năng sinh sôi và nhánh cây không những phát triển.

- Cây Trầu đế vương: Thuộc họ trầu bà, cây Trầu đế vương thể hiện được sự uy quyền, vương giả và sức mạnh lãnh đạo như tên của nó. Đồng thời, loại cây này cũng giúp xua đuổi tà ma, chướng khí, mang lại sự thư thái cho người trồng.

- Cây Vạn Lộc : Không chỉ giúp mang lại sự giàu sang, phước lộc, giống cây này còn có khả năng thanh lọc không khí, giảm bớt ô nhiễm khói bụi, làm cho môi trường sống sạch sẽ hơn.

- Cây Ngọc Ngân: Có nhiều người tin rằng, đặt một chậu cây ngọc ngân trên bàn làm việc của mình thì sẽ có nhiều bổng lộc, công việc suôn sẻ hơn.

Cây phong thủy theo mệnh

Để tìm hiểu về cây phong thủy theo mệnh thì các bạn cần phải tìm hiểu sơ bộ về ngũ hành và các màu sắc thuộc tính ngũ hành. Từ đó, các bạn có thể biết mệnh của mình hợp cây nào và vì sao.

Văn hóa Trung Hoa cổ có sự ảnh hưởng vô cùng sâu rộng tại Châu Á và ngũ hành là một trong số đó. Ngũ hành bao gồm Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ, Kim đại diện cho các trạng thái, tình chất của tất cả các sự vật trên thế giới.

Học thuyết ngũ hành diễn giải vạn vật theo 2 nguyên lý cơ bản đó là Tương Sinh và Tương Khắc trong quan hệ tương tác giữa 5 yếu tố của ngũ hành như sau.

Ngày xưa, khi mà khoa học còn chưa phát triển, con người đã biết quan sát và chiêm nghiệm thực tế kết hợp với linh cảm và trực giác để lựa chọn điều kiện sống tốt nhất cho bản thân mình. Chính vì thế, thuật phong thủy đã ra đời. Theo phong thủy, thực vật được phân chia theo âm dương và  ngũ hành. Theo ngũ hành, trong mỗi bản thân của sự vật đều mang trong nó đầy đủ thuộc tính của ngũ hành. Đối với cây cối, ngũ hành được biểu hiện qua màu sắc của cây là chủ yếu và âm dương được biểu hiện qua tính chất của cây.

Âm dương  ngũ hành được biểu diễn qua màu sắc như sau:

  • Màu đỏ: Hành Hỏa
  • Màu vàng: Hành Thổ
  • Màu trắng: Hành Kim
  • Màu xanh: Hành Mộc
  • Màu đen: Hành Thủy

Cây phong thủy mệnh Kim

Cây Ngọc Ngân

cay ngoc ngan

Cây còn có tên gọi khác là cây Valentine nên trong tình cảm nó được đại diện cho tình yêu, là một món quà đầy ý nghĩa cho các cặp đang yêu. “ Ngọc “ là vật xa hoa, đẹp, đắt đỏ. “ Ngân “ nghĩa là châu bàu. Chính vì thế, theo phong thủy, Ngọc ngân mang lại tiền tài và một cuộc sống sung túc, giau sang.

Cây phong thủy mệnh Mộc

Cây Ngũ Gia Bì

cay ngu gia bi

Ngũ gia bì là loại cây xanh quanh năm, không tốn nhiều công chăm sóc nên nó thường được trồng trong nhà ở, văn phòng giúp không gian thêm tươi tắn, tạo cảm giác thư thái và minh mẫn cho chủ nhân. Theo phong thủy, Ngũ gia bì giúp đường tài vận của gia chủ được ổn định, giữ vững tiền bạc và còn mang ý nghĩa đoàn kết gia đình nữa.

Khi làm việc, các bạn rất ghét khi bị quấy rầy bởi những con côn trùng nhỏ bé thi Ngũ gia bì chính là giải pháp tuyệt vời. Khi có đủ ánh nắng và Nước tưới, cây Ngũ gia bì phát ra xạ hương giúp xua đuổi những con côn trùng khó chịu ra xa khỏi gian phòng của bạn.

Cây phong thủy mệnh Thủy

Cây Tùng Bồng Lai

cay tung bong lai

Nhăc đến Tùng, mỗi người có lẽ đều nhớ về một hình bóng mạnh mẽ với những cành lá khẳng khiu đứng trơ trọi một mình nơi vách đá treo leo chống trọi với phong ba bão táp và tuyết lạnh. Tùng là đại diện cho sức sống bền bỉ, lối sống hiên ngang, thăng thắn. Vì thế, Tùng bồng lai có ý nghĩa chúc may mắn, tài lộc, sức khỏe và một niềm tin vững mạnh để thách thức và vượt qua sóng gió của cuộc đời.

Cây phong thủy mệnh hỏa

Cây Vạn Lộc

cay van loc

Theo ngũ hành, Mộc sinh Hỏa. Bản thân thực vật đã mang thuộc tính mộc đã là hợp với người mệnh hỏa. Mang trên mình màu xanh của Mộc và màu đỏ của Hỏa, Vạn lộc lại càng thích hợp hơn cho người mệnh Hỏa.

Ngay trong tên cây, “ Vạn “ có nghĩa là nhiều, “ Lộc “ có nghĩa là tài lộc, là tiền tài và may mắn. Vì vậy,theo phong thủy, cây Vạn lộc có tác dụng mang lại sự sung túc, phát tài, thu hút nhiều tài lộc, giữ gìn của cải cho chủ nhân. Ngoài ra, máu sắc bắt mắt của cây cũng phần nào giảm bớt sự căng thẳng, mệt mỏi giữa những giờ làm việc của bạn nữa đó!

Cây phong thủy mệnh thổ

Cây Lưỡi Hổ

cay phong thuy tuoi hoi

Lưỡi hổ chia làm 2 loại Lưỡi hổ viền vàng và lưỡi hổ vằn. Cả 2 loại Lưỡi hổ trên đều mang trên mình 2 màu vàng , xanh đan xen. Khoa học đã chứng minh, màu sắc của cây Lưỡi hổ có tác dụng làm tăng sự tập trung, giảm mệt mỏi, căng thẳng khi làm việc.

Ngoài ra lưỡi hổ còn là một máy lọc không khí tự nhiên cức tốt, chúng có khả năng hấp thụ các chất gây ô nhiễm môi trường và 107 loại độc tố khác nhau trong không khí như nitrogen oxide và formaldehyde đồng thời tạo khí ooxy ngay cả ban đêm.

Chính vì vậy, ngay cả trong gian phòng ngủ thường ít được trồng cây thì lưỡi hổ vẫn là một sự lựa chọn tuyệt vời để tô điểm cho căn phòng của bạn. Ngoài ra, lưỡi hổ còn là một trong những thành phần thiết yếu của rất nhiều bài thuộc phương Đông cũng như loại thuốc Tây hiện nay. Theo phong thủy, Lưỡi hổ mang ý nghĩa sức khỏe dồi dào và may mắn, tài lộc.

Chọn cây phong thủy theo tuổi

Để chi tiết hơn về các loại cây và hình ảnh cây phong thủy theo tuổi 12 con giáp bạn có thể xem tại đây

Mua cây phong thủy để bàn ở đâu?

dia chi cua hang

Cây cảnh phong thuỷ ngày càng được ưa chuộng tại các văn phòng, công ty, biệt thự, nhà ở,…Với nhu cầu sử dụng cây xanh ngày càng cao, các địa chỉ bán cây cảnh không ngừng gia tăng các giống cây mới để khách hàng dễ dàng lựa chọn được sản phẩm mình yêu thích.

Bạn đã tìm được cho mình địa chỉ bán cây cảnh phong thuỷ để bàn, cây nội thất,… vừa rẻ vừa đảm bảo chất lượng chưa? Nếu chưa, bạn hãy tham tham khảo dịch vụ của Cây cảnh Phố Xinh nhé !

Địa chỉ bán cây cảnh phong thuỷ chất lượng tại Hà Nội

Là địa chỉ chuyên cung cấp cây cảnh văn phòng, cây cảnh nội thất, cây cảnh phong thuỷ, cây cảnh để bàn giá tốt nhất tại Hà Nội, Cây cảnh Phố Xinh luôn mang lại những sản phẩm chất lượng, cây được tuyển lựa kỹ càng, đồng thời được trồng và chăm sóc ổn định trước khi xuất bán. Vì vậy, Cây cảnh Phố Xinh đảm bảo dáng cây đẹp, sinh trưởng tốt và không mầm bệnh.

Tôi không ở Hà Nội, làm sao để mua được cây của Phố Xinh ???

Trước đây, việc mua cây cảnh rất khó khăn do quá trình vận chuyển phức tạp, chi phí vận chuyển đắt đỏ. Mọi người thường chỉ mua được cây phong thủy nói riêng, cây cảnh nói chung tại các cửa hàng gần nơi sinh sống.

Tuy nhiên, Cây cảnh Phố Xinh đem tới dịch vụ vượt trội, đáp ứng triệt để nhu cầu mua cây phong thủy của Khách hàng trên mọi miền tại Việt Nam.

Với quy trình đóng gói sản phẩm đặc biệt, Phố Xinh đảm bảo cây phong thủy tới tay Khách hàng nguyên vẹn, không gãy hỏng, cây nằm nguyên trong chậu như ảnh chụp khi tư vấn.

Khách hàng gạt bỏ hoàn toàn nỗi lo phải trồng cây, trồng cây làm sao cho đúng kỹ thuât,…

Phố Xinh khuyến khích các bạn kiểm tra cây kĩ càng trước khi thanh toán ( thanh toán COD)

Để mua được những giống cây cảnh phong thuỷ đẹp và rẻ, bạn có thể trực tiếp hoặc liên hệ Online với chúng tôi, nhân viên Cây cảnh Phố Xinh  sẽ tư vấn chu đáo, nhiệt tình :

  • Cây cảnh Phố Xinh
  • Địa chỉ : 28 ngõ 209 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Hotline: 0916.91.95.90

The post Cách chọn cây phong thủy theo 10 yếu tố bất di bất dịch appeared first on Cây cảnh Phố Xinh.


Source: https://ift.tt/2WxUYwn

Nhận xét